Pure Vietnam Beauty & Spa Nha Trang Blog

This blog is primarily used to showcase some of the community work we do in and around Nha Trang. Thanks to our staff and customers who help make this happen. We will also from time to time, post some of the great street food available in Nha Trang as well as a few off the tourist map places to go.

Charity Gardening at Orphanage with Mariska, Anton, Ian, Lisa and Hello English group in March 2017

( Tiếng Việt Bên Dưới )

What a great day we had yesterday.

The weather was perfect. We loaded up a bus with a great group of people and a few bikes, with a stop for breakfast along the way we made it to Tu Bong before 9am. A brief play with the children and then we started our gardening.

It's amazing how hard the ground gets so quickly. It was quite hard work but we were able to make quite a few garden beds. Steven was able to fix the watering system so we had sprinklers to keep our vegetables growing. It got very hot very quick but everyone continued to work, joking and chatting making the time go so quickly.

The ladies at the orphanage cooked us a wonderful lunch even though there was no electricity, we had worked up a big appetite. We planted tomatoes and cucumber in the garden beds in front of the orphanage thanks to the hard work of Lisa, Louise, Dung and Mariska.

 We planted pumpkin, beans, okra, bok choy and a herbal leaf in the gardens in the main area with more gardens ready for more vegetables in the weeks to come. The boys all worked so hard digging, it was a very full and busy day with an amazing amount of work done.

Even though everyone was tired and hot they still wanted to have a look around the beautiful grounds of the temple. We left at 6:30am and got back at 4:30pm a very tired, some a bit sunburnt, group of people.

We made new friends, practised some English, learnt about gardening but hopefully started the process that enables the babies to have better nutrition for a better future.

We couldn't have don't it without the help of all the wonderful volunteers who came with us. Thank you to Hải, Hiền, Thảo, Thế, Thoa, Liền, Sơn, Mimi, Janny, Lisa, Ian, Anton, Mariska, Louise Dung and Steve.

It will be so exciting to watch the vegetables grow.

Together we can make a difference.

If you would like to donate to this Orphanage you can do so through the spa or go to:

https://www.gofundme.com/266c654y

Ngày hôm qua là một ngày tuyệt vời mà chúng tôi đã từng có.

Thời tiết hôm qua là một ngày nắng ráo rất tuyệt vời hơn những gì mà chúng tôi mong đợi. Chúng tôi lên xe buýt với một nhóm tầm hơn mười người, thêm một vài bạn đi bằng xe máy, chúng tôi dừng chân ăn sáng nhanh ở một quán nhỏ vỉa hè trên đường đi, để kịp đến Tu Bông trước 9 giờ.

Tới trại trẻ, chúng tôi dành một ít thời gian để chơi đùa, âu yếm các em nhỏ và sau đó tất cả chúng tôi di chuyển sang khu đất sau trại trẻ để tiến hành công việc làm vườn.

Thật ngạc nhiên  là mặt đất rất là cứng, nhưng chúng tôi đã sới nó lên một cách nhanh chóng. Việc đào lỗ vào tạo luống rau, đó là công việc rất là khó khăn với những người chưa từng trồng vườn như chúng tôi nhưng chúng tôi đã hoàn thành được một vài luống theo  cách hoàn hảo nhất. Steve đã giúp chúng tôi  sửa chữa hệ thống nước với vòi phun nước, vi vậy chúng tôi đã có đủ vòi phun nước để giữ cho rau nhanh phát triển. Trời thì rất là nóng, mọi người đều đã thấm mệt nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục làm việc, nói chuyện và đùa giỡn với nhau, làm cho thời gian trôi qua rất là nhanh.

Các cô ở trại trẻ mồ côi đã nấu cho chúng tôi một bữa trưa rất là ngon miệng mặc dù trại trẻ không có điện, chúng tôi đã việc rất mệt và đói nên đã ăn rất nhiều cơm.

Chúng tôi trồng cây cà chua và cây dưa leo ở  trước sân vườn của trại trẻ, nhờ sự nổ lực và giúp đỡ của Lisa, Louise, Dung và Mariska.

Chúng tôi trồng bí ngô, đậu cove, đậu bắp, cải thìa và lá thảo dược trong khu vực chính của khu vườn với  nhiều khu vườn khác sẵn sàng cho nhiều rau hơn trong tuần tới.

Các chàng trai đã làm việc rất chăm chỉ với việc đào và cuốc đất.Đó là một ngày rất bận rộn với số lượng công việc đáng kinh ngạc mà chúng tôi đã thực hiện.

Mặc dù mọi người đều đã mệt mỏi và nóng, nhưng họ vẫn muốn đi tham quang cảnh vật xung quanh ngôi chùa đẹp này. Chúng tôi rời khỏi thành phố lúc 6:30 sáng và trở về vào lúc 4:30 chiều với sự mệt mỏi, có một vài vết cháy nắng. Chúng tôi được quen biết thêm nhiều bạn mới, thực hành tiếng anh với nhau, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm về việc trồng vườn nhưng mà điều mà chúng tôi hi vọng nhất là vườn rau này sẽ góp phần cải thiện bữa ăn với đầy đủ chất dinh dưỡng tốt hơn và một tương lai tốt hơn cho các em bé phát triển sau này.

Chúng tôi không thể nào hoàn thành khu vườn mà không có sự giúp đỡ từ tất các bạn tình nguyện viên tuyệt vời  là những người đã dành thời gian quý báu trong ngày nghỉ của các bạn để lên đây tham gia và giúp đỡ chúng tôi.

Cảm ơn Hải, Hiền, Thảo,Thế,Thoa, Liền, Sơn, Mimi ( nhóm tình nguyện viên đến từ CLB Hello English Nha Trang University ), Janny, Lisa , Ian, Anton, Mariska, Louise, Dung và Steve rất nhiều.

Sẽ rất thú vị khi mà chúng ta được nhìn những cây rau củ quả phát triển.

Cùng nhau chúng ta có thể làm nên một sự khác biệt.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin và  quyên góp cho trại trẻ mồ côi này vui lòng truy cập qua trang :

https://www.gofundme.com/266c654y

A Quick Trip To The Orphanage To Plan for The Gard...
Pure Vietnam Beauty and Spa Charity in March 2017
 

Comments

No comments made yet. Be the first to submit a comment
Already Registered? Login Here
Guest
Friday, 19 April 2024