Pure Vietnam Beauty & Spa Nha Trang Blog

This blog is primarily used to showcase some of the community work we do in and around Nha Trang. Thanks to our staff and customers who help make this happen. We will also from time to time, post some of the great street food available in Nha Trang as well as a few off the tourist map places to go.

Tu Bong Summer School Weeks two 2017

( Tiếng Việt Bên dưới )

We have made the end of week two of Summer School.

This week we learned about the body.
"Head, shoulders, knees and toes" song is always a great way to learn the basics.

Lisa taught the advanced class. They learnt about poems. A bit of a new concept for them. One of the students Huong, wrote an amazing story with "th" words for me to use to teach my class th sounds. With the help of three Swiss Nurses that are staying at the orphanage they made an amazing 3D human skeleton. Some of the students from the middle class from last year are in the advanced class and their enthusiasm is a wonderful thing to see.

Juanita taught the beginner group. Always a difficult job when they have no English at all but she is doing an amazing job. She is so passionate about teaching them. They are learning colours and the alphabet. They had a great time making their skeleton puppets.

I have been teaching the middle group. We have done months of the year, days of the week as well as the body. But they are making great strides in learning how to speak in simple sentences.
They loved their Skelton puppets as well.

We had a smell, touch and taste exercise where they were blindfolded and had to try to match smells and taste different things that were sweet, sour and salty. The lemon juice was not a hit . Amazingly they didn't think honey was sweet!

The cooking lesson was a real hit. We made egg custard and meringues. We lost power for 30 mins before the start of the cooking BUT it came back on just in time. We couldn't have achieved what we have without the help of the amazing Vietnamese translators who have been travelling up and back on different days to help us. Some come for one day, some for two. All coming on their day off or going back after a morning session to their jobs in Nha Trang in the afternoon. Thank you very much for your help. We have started making fruit yogurt and made egg custard for the babies. They love it. The afternoons after we finish teaching we have been getting them all outside on the slippery slide, in the sand pit and on Thursday we finished with outside "baths" in bowls. They had a ball splashing and making me very wet. I think a blow up pool might be purchased this weekend . We are having a relax this weekend getting ready for next week. Can't wait to see what adventures we have....

 Together we can make a difference.

If you would like to donate or see more information about this orphanage please go to :

https://www.gofundme.com/266c654y

 Chúng tôi đã kết thúc tuần hai của Trường Học Hè ở Tu Bông.

Trong tuần thứ hai này chúng tôi đã dạy cho các em về bài học cơ thể.
Vừa học từ vựng kết hợp với bài hát về cơ thể " Head, shoulders, knees and toes " luôn là một cách tuyệt vời nhất để các em học và nắm được các từ cơ bản nhất.

Lisa dạy lớp nâng cao. Các em học sinh trong lớp nâng cao đang được học cách làm Thơ. Đây là một chút khái niệm mới cho các em. Hường một em học sinh trong lớp đã viết một câu chuyện tuyệt vời bằng tiếng Anh với chữ " th " cho tôi dùng để dạy cho các em học sinh trong lớp của tôi về âm " th ". Với sự giúp đỡ của ba y tá đến từ Thụy Sĩ đang ở tại trại trẻ mồ côi, họ đã giúp tôi tạo ra một bộ xương người 3D tuyệt đẹp. Một số học sinh đến từ lớp Trung Bình vào năm ngoái nay đang học ở lớp nâng cao và rất vui khi thấy được sự nhiệt tình học tập của các em.

Juanita dạy lớp nhỡ, lớp bắt đầu học và làm quen với tiếng Anh. Luôn luôn là một công việc đầy khó khăn khi mà các em không biết gì về tiếng Anh, nhưng cô ấy thực đang làm rất tốt công việc này. Cô ấy đang thực sự đam mê việc dạy tiếng Anh cho các em học sinh ở lớp này. Các em đang được học về màu sắc và bảng chữ cái. Các em đã có khoảng thời gian rất vui khi làm con rối với hình bộ xương người.

Còn tôi thì dạy nhóm Trung Bình, chúng tôi đã học xong bài học về ngày trong tuần, tháng trong năm cũng như bài học về cơ thể. Và các em đang có những bước tiến trong việc học cách nói tiếng Anh bằng những câu đơn giản.

Các em cũng rất thích những con rối với hình bộ xương người. Và chúng tôi cũng học về mùi, ngửi, sờ và nếm với một trò thực hành, chúng tôi bịt mắt học sinh lại cho các em sờ, ngửi, nếm những thứ khác nhau đó là ngọt chua mặn. Nước chanh không phải là một vị được yêu thích. Thật ngạc nhiên là họ không nghỉ rằng mật ong lại có vị ngọt ngào như thế!!

Bài học về nấu ăn thực sự là giờ học được yêu thích nhất. Chúng tôi đã làm bánh trứng và bánh Meringgues. Chúng tôi đã bị mất điện khoảng 30 phút trước khi giờ học nấu ăn bắt đầu nhưng điện đã trở lại vào đúng lúc giờ học nấu ăn bắt đầu. Chúng tôi không thể đạt được những gì mà chúng tôi đang có nếu thiếu đi sự giúp đỡ của các bạn phiên dịch người Việt Nam tuyệt vời, đã dành thời gian lên và về trong ngày trong mỗi chuyến đi khác nhau để giúp đỡ chúng tôi. Một số bạn đến vào một ngày trong tuần, một số lên hai ngày trong tuần. Tất cả các bạn sẽ đến vào ngày nghỉ hoặc trở về sau buổi học sáng để trở lại làm việc tại Nha Trang vào buổi chiều. Cảm ơn Lan, Nam, An, Vân, Phương, Lan Phương, Trinh. Cảm ơn các bạn rất nhiều đã giúp đỡ chúng tôi.

Chúng tôi đã làm sữa chua trái cây và bánh trứng cho các em bé sơ sinh. Và các em rất thích hai món này.

Vào các buổi chiều sau khi chúng tôi hoàn thành việc giảng dạy, chúng tôi đã đưa tất cả các em nhỏ trong trại trẻ ra bên ngoài chơi cầu trượt, chơi trong hố cát và vào thứ năm vừa rồi chúng tôi cho các em tắm trong những cái thau. Các em đập nước văng tung toé khắp nơi và khiến cho tôi ướt sủng. Và tôi nghỉ có thể sẽ mua một cái bể bơi bằng phao vào cuối tuần này.

Chúng tôi đang nghỉ ngơi vào cuối tuần sau những ngày làm việc và chuẩn bị những công việc và hoạt động giảng dạy cho tuần tới.

 Cùng nhau chúng ta có thể làm nên một sự khác biệt.

 Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin hoặc quyên góp cho trại trẻ của chúng tôi vui lòng gõ trang:

https://www.gofundme.com/266c654y

Assessed day for Tu Bong Summer School in June 201...
Pure Việt Nam Beauty and Spa with Hashtaglunchbag ...
 

Comments

No comments made yet. Be the first to submit a comment
Already Registered? Login Here
Guest
Friday, 29 March 2024